“จากคนรักไม้ ถึงคนรักไม้” ที่ WOODTECT อยากบอกเจ้าของบ้าน “เราดูแลไม้ อย่างคนรักไม้” ในงานสถาปนิก’66
DATE : 25 Jan 2023

“จากคนรักไม้ ถึงคนรักไม้” ที่ WOODTECT อยากบอกเจ้าของบ้าน “เราดูแลไม้ อย่างคนรักไม้” ในงานสถาปนิก’66

​ไม้และบ้าน สิ่งทรงคุณค่าในชีวิตของคน เราจึงอยากให้อยู่กับเราเป็นเวลานาน ไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์หรือสีบ้านที่หลายคนตั้งใจเลือก คนรักไม้ย่อมเข้าใจกันดีว่าการรักษาไม้สำคัญแค่ไหน คนรักไม้อย่าง Woodtect ยังเข้าใจดีอีกด้วยว่าการดูแลรักษาไม้ควรทำอย่างไร เลือกใช้ผลิตภัณฑ์อย่างไร และอะไรคือปัญหา Pain point ของผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาไม้แบบเดิม

เมื่อผลิตภัณฑ์รักษาไม้เดิม ๆ ใช้เวลารอการแห้งนาน และผลิตภัณฑ์ยูรีเทนที่แข็งแกร่งก็มีข้อจำกัดในการใช้งานภายนอก Woodtect จึงพัฒนานวัตกรรมใหม่ขึ้นมาเป็นผลิตภัณฑ์ไฮบริด เตรียมมานำเสนอในงานสถาปนิก’66 ทางวูดเทคมีวิธีคิดอย่างไร มีอะไรที่อยากบอกเจ้าของบ้านและคนรักไม้ คุณนวลทิพย์ ทรัพย์เจริญ กรรมการบริหาร บริษัท พรีซีสชั่น เอนยีเนียริ่ง จำกัด มาตอบทุกคำถามก่อนไปพบกันในงานสถาปนิก’66




ผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่สุด เหมาะสมที่สุด เพื่อแก้ปัญหาเรื่องไม้เพื่อคนไทย

 

กว่า 50 ปี ของบริษัท พรีซีสชั่น เอนยีเนียริ่ง จำกัด (PRECISION ENGINEERING CO., LTD.) เริ่มต้นจากการนำเข้า เคมเกลซ (Chemglaze) โพลียูรีเทนเคลือบพื้นไม้จากสหรัฐอเมริกา และ สีย้อมไม้วูดเสตน สีงานตกแต่งต่าง ๆ จากยุโรป จนมีแบรนด์ของตัวเอง วูดเทค (Woodtect) ผลิตด้วยเทคโนโลยีองค์ความรู้จากทั้งฝั่งอเมริกาและยุโรป “เราเป็นเจ้าแรกที่นำเข้ายูรีเทนมาให้ใช้ในเมืองไทย และเป็นเจ้าแรกที่นำสีย้อมไม้มาขาย ด้วยวิสัยทัศน์ของคุณพ่อ ผู้ก่อตั้งบริษัทรุ่นแรก ท่านเล็งเห็นอะไรที่เป็นเรื่องนวัตกรรมใหม่ ที่ตอบโจทย์ดีกว่า สนองลูกค้าได้ดีขึ้น ก็นำเข้ามา” คุณนวลทิพย์กล่าว

“จากประสบการณ์ที่ได้ติดตามคุณพ่อ ท่านก็จะไปดูว่าในเวลานั้นอะไรเป็นเทคโนโลยีที่ดี ก็ไปศึกษา ไปดูว่าต่างประเทศเขามีอะไรดีแล้วเมืองไทยยังไม่มี อะไรจะเหมาะกับความต้องการลูกค้า เช่น ยังไม่เคยมีสีย้อมไม้วูดเสตน ที่เหมาะกับงานไม้ภายนอก เราก็นำเข้ามา เน้นคุณภาพของสินค้าเกรดพรีเมี่ยม เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้คนไทยในเวลานั้น ที่มีทางเลือกไม่มาก ใช้กันเพียงแค่ แว็กซ์, แล็กเกอร์, เทียน, ขี้ผึ้ง หรือวานิช ซึ่งไม่ทนแดดฝน จะซ่อมแซมทีก็ยากเย็น”

 

“WOODTECT Hybrid-WoodGuard”
นวัตกรรมยูรีเทนไฮบริด ที่ทาไม้ภายนอกได้

“ไม้เป็นของมีค่าทางใจ และมีมูลค่าสูง คนรักไม้ก็อยากดูแลรักษาอย่างดีที่สุด ให้ไม้อยู่กับเราไปนานๆ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น วิธีการปกป้องไม้จึงต้องใช้สินค้าให้ถูกชนิด เหมาะกับความต้องการที่ต่างกัน”

เวลาเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน เราจึงพัฒนาสินค้าให้สอดคล้อง ปัจจุบันเราคุ้นเคยกันมาแล้วว่า งานไม้ภายนอกให้ใช้สีย้อมไม้วูดเสตน เพราะฟิล์มสียืดหยุ่นตามไปกับไม้ที่ยืดหดตลอดเวลา และด้วยคุณสมบัติอื่นๆ ที่ดีและเหมาะสมมากๆ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ เรื่องเวลาในการแห้ง 4-6 ชั่วโมงถึงจะทาทับได้ ทำให้การทำงานช้า

คำตอบอยู่ในผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ‘WOODTECT Hybrid-WoodGuard’ ยูรีเทนไฮบริดที่ทาไม้ภายนอกได้ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติแห้งเร็วใน 2 ชั่วโมง กลิ่นจางหายไว ทนนานกว่า 3 เท่า ให้ช่างหรือเจ้าของบ้านจะทาบ้านใหม่ จะทาซ่อมบำรุง หรือ DIY ส่วนต่างๆ เองได้อย่างง่าย รวดเร็ว จบงานไวใน 1 วัน โดยไม่ประนีประนอมเรื่องคุณสมบัติความคงทน


 

“ยูรีเทนตัวนี้เป็นการไฮบริดระหว่าง กลุ่มสีย้อมไม้กับยูรีเทน เข้าด้วยกัน เอาคุณสมบัติทั้งความแข็งและความยืดหยุ่นมารวมเป็นหนึ่งเดียว แล้วยังแห้งเร็ว สามารถแตะผิวได้ในเวลาไม่ถึง 30 นาที และทาทับได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมง กลิ่นหายไว”

“เจ้าของบ้านอยากจะลุกขึ้นมาทาเฟอร์นิเจอร์ พื้นไม้ หรือระเบียงนอกบ้าน ก็จบงานภายในหนึ่งวันได้”

คุณนวลทิพย์เล่าว่าผลิตภัณฑ์นี้เกิดจากกระบวนการ Polymerization ทางเคมี ที่ส่งผลถึงโครงสร้างทางเคมี “ทีมวิจัยและพัฒนาของเราเคร่งครัดเรื่องคุณภาพมาก ต้องทดสอบแล้วทดสอบอีก”

สำหรับผู้ที่กำลังรีโนเวทบ้านทั้งภายในและภายนอก ผลิตภัณฑ์นี้ช่วยลดระยะเวลาที่ต้องรอเพื่อย้ายเข้าบ้านได้ เพราะกลิ่นจากการทาจางหายเร็วไม่เกินหนึ่งวัน พร้อมสำหรับงานอินทีเรียหรือย้ายเข้าได้เลย ไม่อบอวลติดทนนานอย่างสีน้ำมันที่เดิมเป็นที่นิยม “เราเอาความเร็วมาจับเป็นเรื่องแรกก่อน แต่คุณภาพก็ต้องไม่ลดราวาศอก”

“มันเป็นเพราะว่าเราเป็นเจ้าของบ้านคนหนึ่ง คนรักไม้คนหนึ่ง เราทำงานด้วยความอยากจะให้คนรักไม้ได้ดูแลไม้ของตัวเองอย่างคนรักไม้”

 

“เพื่อความสุขและความภูมิใจ”
พบ Woodtect ได้ในงานสถาปนิก’66

“เวลาปลูกบ้านคนส่วนใหญ่จะมีเวลาไปเลือกกระเบื้องเลือกสุขภัณฑ์ แต่คนไม่ได้คิดมากกับเรื่องสีทาบ้าน สีทาไม้ สีทาเหล็ก ให้เป็นความรับผิดชอบของช่างไป ทั้งๆ ที่สิ่งเหล่านี้ก็อยู่กับบ้านนานแสนนาน ถ้าเลือกของไม่ดี จะซ่อมแซมทีก็ลำบาก ค่าช่างแพงกว่าค่าสีอีก” คุณนวลทิพย์กล่าว ก่อนเชิญชวนเข้าชมงานสถาปนิก’66 เพื่อทำความเข้าใจการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาวัสดุไม้

Woodtect ยังมีผลิตภัณฑ์เอาใจคนรักไม้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นสีรองพื้นไม้ ไฮบริด-ไพรเมอร์ ที่ช่วยให้ไม้ไม่คล้ำดำ ให้สีไม้สว่างใส ให้อายุยืนขึ้นทนนานแม้ผ่านแดดผ่านฝน หรือจะเป็น เคมเกลซ โพลียูรีเทน (Chemglaze) ที่อยู่คู่เมืองไทยมากว่า 50 ปี

“ทุกครั้งที่เราไปออกบูธงานสถาปนิก เราจะภูมิใจมากเมื่อลูกค้าเดินมาจับแผ่นไม้ของเราแล้วก็บอกว่า บ้านคุณพ่อ อาโกอากง ใช้เคมเกลซนะทนมากเลย หลายสิบปีแล้ว ยังสวยดีอยู่เลย ฯลฯ เป็นพลังใจให้พวกเราคนทำงาน”

“วิสัยทัศน์ของบริษัทก็เกิดจากการกลั่นกรองเพื่อลูกค้าและผู้ใช้งาน ว่าเราเป็นผู้ผลิตสีและโค้ทติ้ง ที่มอบความสุขและความภูมิใจ เหนือความคาดหวัง ด้วยนวัตกรรมความคิดและเทคโนโลยีล้ำสมัย”

พบ Woodtect ได้ที่บูธ D205/1 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35ระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย. 66 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 
RELATED NEWS